xs
xsm
sm
md
lg

สำนักพุทธฯ จับพระ 5 รูป บิณฑบาตกลางตลาดไอยรา บางรูปขับเก๋ง พกเงินเป็นแสน-พกเหล้าขาวในย่าม มีพระวัดธรรมกาย-วัดปากน้ำ ด้วย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ พร้อมตำรวจคลองหลวง จับพระ 5 รูป ขับรถเก๋งมาจอดรับบิณฑบาต กลางตลาดไอยรา พบเป็นพระวัดธรรมกาย และพระพม่า รวมอยู่ด้วย ส่วนอีกรูปมาจากกาฬสินธุ์ พกเงินสดติดตัวกว่า 1 แสนบาท อีกรูปมาจากวัดปากน้ำ ขับรถหนีไฟแนนซ์ ขณะที่อีกรูปพบพกเหล้าขาวในย่าม

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 20 เมษายน 2567 นางสาวสุดธิดา ธัญรัตนศรีสกุล นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จว.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่สำนักพุทธจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจสอบและจับกุมพระภิกษุ จำนวน 5 รูป มีพฤติกรรมผิดวินัยสงฆ์ขับรถเก๋งมาจอดบิณฑบาต จากประชาชนและพ่อค้า แม่ค้า อยู่ภายในตลาดไอยรา ถนนคลองสอง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

จากการตรวจสอบพระทั้ง 5 รูป พบเป็นพระหลวงตาจากวัดธรรมกาย 1 รูป โดยมีพระ 1 รูป พบมีเหล้าขาวครึ่งขวดในย่าม พระพม่า 1 รูป ไม่ทราบชื่อไม่มีหลักฐานหรือใบสุทธิ และอีก 2 รูป อ้างเป็นพระวัดปากน้ำ และพระวัดโพธิ์ จ.กาฬสินธุ์ จึงนำพระทั้ง 5 รูป ไปยังสำนักงานท่านเจ้าคณะตำบล พระครูปริยัตยาคม เจ้าคณะตำบลคลองหนึ่ง เจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ ต.คลองสอง อ.คอลงหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อทำการตรวจสอบและทำการสึก


เบื้องต้นทาง พระครูปริยัตยาคม เจ้าคณะตำบลคลองสี่ และเจ้าอาวาสวันทวีการะอนันต์ ได้ทำการสึกพระ 1 รูป ที่ผิดวินัยสงฆ์ดื่มเหล้าขาว ส่วนหลวงตาวัดธรรมกาย ทางวัดกรรมกาย ได้รับตัวพระไปเพื่อดำเนินการทางวินัยสงฆ์ ส่วนพระพม่าไม่มีเอกสารและสุทธิ ได้หลบหนีไปขณะเจ้าหน้าที่พาไปตรวจค้นที่พักอาศัยเป็นตู้คอนเทรน ภายในซอยคลองหลวง 11/19

ขณะที่ พระธนวัฒน์ เศรษฐ์สิริกุล อ้างเป็นพระลูกวัดโพธิ์ จ.กาฬสินธุ์ แต่มาอยู่กับเพื่อนที่วัดใน จ.สระบุรี ขับรถเก๋งมาบิณฑบาตทุกวันนาน 5 ปี พบกระเป๋าคาดเอวพกเงินสดจำนวนมากกว่าแสนบาทติดตัว และยังมีเงินในสมุดบัญชีเงินฝาก แต่เป็นชื่อของผู้หญิงมียอดเงินกว่าเก้าหมื่นบาท และพบว่า เพิ่งโอนออกไปกว่าหมื่นบาทด้วย ทางเจ้าคณะให้นำใบสุทธิมาแสดงแต่ไม่มี

ส่วน พระหฤทธิสิทธิ อิทุธิสิธโธ พระลูกวัดปากน้ำ พบขับรถเก๋งมาบิณฑบาตทุกวันอาศัยอยู่ตู้คอนเทนเนอร์หลังวัดธรรมกาย (ซอยคลองสาม 11/19) โดยอ้างโยมมอบที่ดิน 1 ไร่ ให้เป็นที่อยู่จากการตรวจมีตู้คอนเทนเนอร์ติดแอร์ และมีรถปิกอัพจอดอยู่ 2 คัน พบว่า เป็นรถหนีไฟแนนซ์และพบลังโซดาเหล้าขาวทิ้งอยู่จำนวนหนึ่ง

เบื้องต้นทาง พระครูปริยัตยาคม เจ้าคณะตำบลคลองสี่ และเจ้าอาวาสวันทวีการะอนันต์ ได้ว่ากล่าวตักเตือนและให้โอกาสกับพระหฤทธิสิทธิ อิทุธิสิทโธ และ พระธนวัฒน์ เศรษฐ์สิริกุล ถึงสิ้นเดือนนี้ หลังจากนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอนของพระสงฆ์และห้ามออกบิณฑบาตนอกพื้นที่อีกและให้กลับไปจำวัดต้นสังกัดต่อไป

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากสำนักพุทธจังหวัดปทุมธานี ได้รับการเรียนร้องจากประชาชน พ่อค้า แม่ค้าตลาดไอยรา ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่า มีพระมีพฤติกรรมสงสัยเป็นพระปลอมต่างด้าวขับรถยนต์เก๋งมาเดินบิณฑบาตจนสายแล้วก็ยังเดินบิณฑบาตอยู่ภายในตลาดสำนักพุทธจังหวัดปทุมธานี จึงมอบหมายให้ นางสาวสุดธิดา ธัญรัตนศรีสกุล นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษจังหวัดปทุมธานี ประสานเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จว.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.คลองหลวง และเจ้าหน้าที่สำนักพุทธจังหวัดปทุมธานี ร่วมกันลงพื้นที่ทำการตรวจสอบและจับพระผิดวินัยสงฆ์ทำการสึกดังกล่าว








กำลังโหลดความคิดเห็น