xs
xsm
sm
md
lg

ทหารพม่าแตกทัพกลับ พัน.ร.275 ชักธงเมียนมาขึ้นแทนธงกะเหรี่ยงแล้ว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เมียวดี - ศึกชิงเมียวดียุติ!? ทหารพม่าแตกทัพกลับค่ายฯ ปลดธงกะเหรี่ยง..ชักธงชาติเมียนมาขึ้นยอดเสากลาง พัน.ร.275 เมียวดี แล้ว



วันนี้ (23 เม.ย.) มีรายงานว่าทหารพม่า พัน.ร.275 ซึ่งแตกทัพกระจายกำลังอยู่ในบริเวณพื้นที่ใกล้สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 (ฝั่งเมียนมา) บางส่วน (ประมาณ 1 ใน 3) ได้เคลื่อนย้ายกลับไปยังที่ตั้งหน่วย พัน.ร.275 ค่ายผาซอง เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยมีกองกำลัง BGF (KNA) ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยขณะเคลื่อนย้าย

ทั้งนี้ ภายในค่ายผาซองได้จัดเตรียมอาคารสถานที่เพื่อรองรับกำลังพล พร้อมทั้งได้มีการนำธงชาติเมียนมาเปลี่ยนธงชาติกะเหรี่ยง บริเวณที่ตั้ง พัน.ร.275 หลังจากกองกำลังฝ่ายต่อต้านได้ชักธงชาติกะเหรี่ยงขึ้นยอดเสาแทนธงชาติพม่า เมื่อคราวตีฐานที่มั่นทหารเมียนมา พัน.ร.275 แตกเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้

ทั้งคาดว่าทั้งสามกลุ่ม คือ ทหารเมียนมา กลุ่มต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมา กลุ่ม KNA น่าจะบรรลุข้อตกลงในการลดความเสียหายให้พี่น้องประชาชนและสร้างพื้นที่ปลอดภัยในตัวจังหวัดเมียวดีแล้ว

อย่างไรก็ตาม วันเดียวกันนี้ยังคงมีรายงานการปะทะกันระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังฝ่ายต่อต้านในพื้นที่ชั้นในหลายระลอก ขณะที่ผู้หนีภัยความไม่สงบชาวเมียนมาที่เคยหนีตายข้ามแดนเข้าแม่สอด จ.ตาก ก็ทยอยกลับต่อเนื่อง






กำลังโหลดความคิดเห็น