xs
xsm
sm
md
lg

(คลิป) อายกันบ้างมั้ย!? วัดดังหนองฉางติดป้ายหรา ขอนักบุญสายหิ้วงดหอบข้าวโรงทานกลับบ้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



อุทัยธานี - เอาให้อายกันไปข้าง..วัดดังหนองฉางถึงกับต้องแขวนป้ายประกาศหรากลางโรงทานงานบุญประจำปี ขอความร่วมมือจากบรรดานักบุญสายหิ้วของโรงทาน ขอให้เลี้ยงแขกที่มาเยือนให้อิ่มก่อนหิ้วกลับบ้าน


วัดห้วยขานาง หมู่ 1 ต.หนองยาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี หรือที่ทุกคนรู้จักกันในนามวัดหลวงปู่พลอย หนึ่งในอดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งกำลังจัดงานประจำปีด้วยกัน 5 วัน ท่ามกลางผู้มีจิตศรัทธาพากันมาร่วมทำบุญที่วัด และมีการตั้งโรงทานเพื่อไว้เลี้ยงต้อนรับคนที่มาร่วมบุญที่วัดในครั้งนี้ด้วย

แต่ปีนี้ทางวัดถึงกับต้องทำใบประกาศสีแดงแผ่นใหญ่ติดหรากลางโรงทาน ระบุข้อความว่า "โรงทานวัดห้วยขานาง หยุดก่อนอย่าเพิ่งใส่ถุง เลี้ยงแขกผู้มาเยือนให้อิ่มก่อน ขอความร่วมมืออย่างเคร่งครัด" ขอความร่วมมือจากบรรดานักบุญสายหิ้วของโรงทาน ขอให้เลี้ยงแขกที่มาเยือนให้อิ่มก่อนหิ้วกลับบ้าน ทำเอาบรรดาเจ้าภาพโรงทานพากันอมยิ้มถูกใจกับป้ายประกาศครั้งนี้กันทุกราย

นายวรภัทธ์ วะชูสิทธิ์รัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 15 บ้านโรงสีใหม่ เผยว่า แม่ครัวที่วัดทำอาหารอร่อยมาก จึงเป็นที่หมายปองของศรัทธาสาธุชนที่ชื่นชอบนำอาหารกลับบ้าน งานวัดที่เคยจัดครั้งก่อนหน้านี้มักจะมีการขนอาหารกลับไปบ้านกันเยอะมาก จึงเกรงว่าอาหารและขนมจะไม่เพียงพอ จึงได้ปรึกษากับทางกรรมการวัดและพระ ก่อนตัดสินใจทำป้ายเตือนสติในการเข้ามาในโรงทาน และเนื่องจากงานวัดห้วยขานางจัดติดต่อกันหลายวัน จึงจำเป็นต้องติดป้ายดังกล่าวไว้ให้เห็นเด่นชัด ซึ่งตั้งแต่มีป้ายสีแดงนี้ ผู้ที่มาวัดก็ไม่กล้าขนอาหาร หรือขนมกลับไปบ้านเหมือนเมื่อก่อนแล้ว






กำลังโหลดความคิดเห็น