xs
xsm
sm
md
lg

มติเอกฉันท์ ป.ป.ช.ไม่อุทธรณ์คดี “ปู” โรดโชว์สร้างอนาคตประเทศไทย 240 ล. ทำเจ้าตัวไร้คดีใน ป.ป.ช.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ป.ป.ช.มีมติเอกฉันท์ 6 เสียง ไม่อุทธรณ์คดี “ยิ่งลักษณ์” โรดโชว์ สร้างอนาคตประเทศไทย 240 ล้าน หลังศาลฎีกานักการเมืองยกฟ้อง ส่งผลให้เจ้าตัวไม่มีคดีค้างเหลือใน ป.ป.ช.

วันนี้ (24 เม.ย.) มีรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติเอกฉันท์ 6 เสียง จากเท่าที่เหลืออยู่ ไม่อุทธรณ์คำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่ยกฟ้อง และเพิกถอนหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีจ้างเอกชนทำโครงการโรดโชว์อนาคตประเทศไทย 2020 วงเงิน 240 ล้านบาท ซึ่ง ป.ป.ช. เป็นผู้ฟ้องคดีต่อศาลฎีกานักการเมืองเอง และมติดังกล่าวส่งผลให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มีคดีใดค้างเหลืออยู่ในการพิจารณาของ ป.ป.ช.อีก

คดีนี้ ป.ป.ช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และ นายระวิ โหลทอง เป็นจำเลยที่ 1-6 ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในข้อหาปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่โดยทุจริต มุ่งหมายไม่ให้มีการแข่งขันเสนอราคาอย่างเป็นธรรม กรณีการจัดจ้างโครงการ Roadshow สร้างอนาคตประเทศไทย Thailand 2022 วงเงิน 240 ล้านบาท โดยเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีมติเอกฉันท์ 9 ต่อ 0 เสียง พิพากษายกฟ้องจำเลยทั้งหมด ด้วยเหตุผลว่า ไม่พบเจตนาในการเอื้อประโยชน์ในการจัดซื้อจัดจ้าง และมีคำสั่งให้เพิกถอนหมายจับ นางสาวยิ่งลักษณ์ ด้วย

สำหรับกรรมการ ป.ป.ช.ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ในขณะนี้ 6 คน ประกอบด้วย พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ, นายวิทยา อาคมพิทักษ์, นางสุวณา สุวรรณจูฑะ, นายสุชาติ ตระกูลเกษมสุข, นายเอกวิทย์ วัชชวัลคุ และ นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์
กำลังโหลดความคิดเห็น