xs
xsm
sm
md
lg

(คลิป) เจ้าของสวนทุเรียนเศร้า ขายทุเรียนให้แผงผ่านไป 3 วันมาแจ้งว่าทุเรียนอ่อนทั้งคันรถ ทั้งที่เช็กสินค้าก่อนจ่ายเงิน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เพชรบุรี - เจ้าของสวนทุเรียนร้องสื่อ ขายทุเรียนให้แผง 370 กิโล ผ่านไป 3 วันแจ้งว่าทุเรียนอ่อนทั้งคันรถ ทั้งที่มีการเช็กสินค้ากันก่อนชำระเงิน ล่าสุดผ่านมา 5 วัน สวนทุเรียนถูกวางเพลิง สูญเกือบล้านบาท

วันนี้ (24 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.อรจิรา คงทอง อายุ 39 ปี และนายธรรมศักดิ์ คงทอง อายุ 36 ปี 2 ผัวเมียเจ้าของสวนทุเรียนบ้านถ้ำเสือ ในพื้นที่ ม.3 ต.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ว่าถูกเจ้าของแผงขายทุเรียนหน้าเขื่อนเพชร อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ดำเนินคดีกล่าวหาว่านำทุเรียนอ่อน จำนวน 370 กิโลกรัม เป็นเงินจำนวน 61,050 บาท มาขายให้แผงทุเรียน จนเกิดความเสียหายแก่สวนทุเรียน และหลังจากเกิดเหตุได้ 3 วัน สวนทุเรียนของตนถูกมือดีลอบเข้ามาวางเพลิงเผาสวนทุเรียนได้รับความเสียหาย จำนวน 15 ต้น มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท จึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.แก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เพื่อให้ติดตามตัวมือเผามาดำเนินการตามกฎหมาย





น.ส.อรจิรา เจ้าของสวนทุเรียนกล่าวว่า สวนทุเรียนตนมีเนื้อที่ 25 ไร่ มีต้นทุเรียน 500 ต้น เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ตนและสามีได้ตัดทุเรียนเพื่อเตรียมนำไปส่งให้แผงขายทุเรียนที่หน้าเขื่อนเพชร วันที่ 18 เม.ย.ได้นำทุเรียนไปส่งที่แผง โดยมีการเช็กสินค้าเช็กเนื้อทุเรียนให้เจ้าของแผงดู ตนได้แจ้งเจ้าของแผงว่าถ้าลูกไหนไม่ถูกใจไม่ชอบ สามารถเอาออกได้ก่อนทำการตรวจเช็กเนื้อทุเรียนจนถูกใจต่อหน้า ตกลงซื้อขายกันจำนวน 370 กิโล มูลค่า 61,050 บาท หลังจากนั้นเจ้าของแผงทำการโอนเงินจ่ายค่าทุเรียนเรียบร้อย

ต่อมาวันที่ 20 เม.ย.เจ้าของแผงทักมาบอกว่าทุเรียนที่เอาไปให้อ่อนยกคันรถ ตนก็ตกใจ และไม่เชื่อว่าทุเรียนของตนเองอ่อนยกคัน ยืนยันว่าทุเรียนที่สวนไม่อ่อน แต่ไม่อยากมีปัญหากับลูกค้า พยายามรับผิดชอบ พยายามเคลียร์สินค้าให้ ขอให้เอาสินค้ามาคืนเพื่อจะขายเอง ซึ่งหลังจากรับเงินมาตนต้องนำเงินไปจ่ายค่าปุ๋ยค่ายาจนหมด จึงขอแผงว่านำสินค้ามาขายก่อนได้ไหม ขายเสร็จแล้วจะนำเงินไปให้ พร้อมทั้งให้ทำบันทึกประจำวันไว้ที่โรงพัก หรือทำสัญญาไว้ก็ได้ แต่ทางเจ้าของแผงไม่ยอมคืนสินค้ามาให้ แต่ต้องโอนเงินมาให้ก่อน วันที่ 21 เม.ย.

น.ส.อรจิรา เล่าต่อว่า ตนไม่ได้นิ่งนอนใจพยายามดิ้นรนไปทำเรื่องกู้เงินมาให้ เพื่อรักษาลูกค้าไว้ และจบปัญหานำสินค้ามาขายเอง แต่ยังไม่ได้กู้ ก็เกิดเหตุไฟไหม้สวนทุเรียนของตนในช่วงเวลา 15.00 น.ได้มีควันไฟพวยพุ่งขึ้นด้านหลังสวน จึงเรียกสามีวิ่งไปดูพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ต้นทุเรียนอย่างรุนแรงก่อนช่วยกันดับไฟ 2 คนผัวเมียใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงไฟจึงสงบ

เบื้องต้น พบต้นทุเรียน และต้นสักเสียหายไป 15 ต้น ต้นทุเรียนที่ถูกไฟไหม้กำลังออกดอกผลผลิต ต้นหนึ่งสามารถให้ผลผลิตปีละ 2 รอบ คิดเป็นมูลค่าต่อ 1 ต้น จำนวน 60,000 บาท 15 ต้นประมาณ 9 แสนบาท อยากฝากบอกเจ้าของแผงว่าทางสวนไม่ได้นิ่งนอนใจ สวนไฟไหม้ยังติดต่อไปแจ้งแผงว่าที่สวนถูกไฟไหม้ จึงไม่สามารถออกไปนอกสวนได้ เพราะทำกัน 2 คนผัวเมีย ขอให้เจ้าของแผง เอาสินค้ามาส่งให้ที่สวนได้ไหม เจ้าของแผงแจ้งว่าไม่มีเวลานำสินค้ามาให้ที่สวน

จนกระทั่งวันที่ 22 เม.ย. ตนและสามีได้รีบไปดูสินค้าก่อนแจ้งเจ้าของแผงว่าเนื้อทุเรียนแก่แล้วนะ ต้องเอาออกมาขาย หากลูกไหนอ่อนหรือนำไปขายต่อไม่ได้จะเคลียร์กันหน้างานเลย แต่เจ้าของแผงแจ้งว่าจะเอาเงินคืนทั้งหมด และไม่เอาสินค้าแล้ว หากเมื่อวันที่ 21 เม.ย.เจ้าของแผงคืนของมาให้วันนั้นก็เคลียร์กันจบแล้ว ซึ่งวันนี้สินค้ามีทั้งเน่าและเสียหายขายไม่ได้แล้ว ทางสวนไม่สามารถแก้ไขให้ได้

ส่วนเหตุไฟไหม้สวนทุเรียนนั้นคิดว่าเป็นการวางเพลิง เพราะว่าไหม้ 2 จุด และไหม้เฉพาะสวนเรา ซึ่งชาวสวนทุเรียนในละแวกใกล้เคียงนับสิบรายที่ทำสวนมาก่อนเป็นสิบปีไม่เคยประสบปัญหาไฟไหม้สวนมาก่อนเลย จึงคิดว่าสวนตนถูกวางเพลิงแน่นอน

เบื้องต้น ได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.แก่งกระจาน และวอนขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยมาดูสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาหลักฐานพยานที่จะจับคนร้ายให้ได้ ซึ่งเรา 2 คนผัวเมียมาทำกินอาชีพสุจริต








กำลังโหลดความคิดเห็น