xs
xsm
sm
md
lg

หัวปักหัวปำ! สาวนึกว่าสานสัมพันธ์รักกับ 'อีลอน มัสก์' สุดท้ายเป็นตัวปลอมโดนหลอกสูญเงิน 2 ล้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ผู้หญิงชาวเกาหลีใต้รายหนึ่งต้องสูญเสียเงินราว 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1.8 ล้านบาท) ให้แก่นักตุ้มตุ๋นที่อ้างตัวเป็นมหาเศรษฐี อีลอน มัสก์ ผ่านการพูดคุยทางออนไลน์ สานสัมพันธ์กับหญิงสาวรายนี้และทำให้เธอตามืดบอดเพราะความรัก

"เมื่อวันที่ 17 เดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว มัสก์ รับฉันเป็นเพื่อนในอินสตาแกรม แม้ฉันเป็นแฟนตัวยงของ มัสก์ อยู่แล้ว หลังจากได้อ่านชีวประวัติของเขา แต่ฉันก็สงสัยในทีแรก" ผู้หญิงรายนี้ให้สัมภาษณ์กับรายการ "In Depth 60 Minutes" ของสถานีโทรทัศน์เคบีเอส ที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 19 เมษายน ก่อนถูกนำมาแปลและตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์โคเรีย เฮรัลด์

ผู้หญิงรายนี้เล่าต่อว่า พอเวลาผ่านไปเธอเริ่มเชื่อว่าตนเองกำลังสานสัมพันธ์อยู่กับ มัสก์ ตัวจริง หลังจากบุคคลที่เธอพูดคุยด้วยได้ส่งภาพถ่ายต่างๆ มาให้เธอ ในนั้นรวมถึงภาพที่เชื่อว่าเป็นบัตรประจำตัวของ มัสก์ และภาพถ่ายของ มัสก์ ณ ที่ทำงาน

"มัสก์ เล่าเรื่องลูกๆ ของเขา และพูดเกี่ยวกับการขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปทำงานที่เทสลาหรือไม่ก็สเปซเอ็กซ์" เธอเล่ากับเคบีเอส "เขายังอธิบายว่าเขาติดต่อกับบรรดาแฟนๆ แบบสุ่มๆ"

เหยื่อสาวรายนี้เล่าต่อว่า มัสก์ตัวปลอมยังถึงขั้นเปิดเผยรายละเอียดการพบปะหารือกันระหว่าง มัสก์ ตัวจริงกับประธานาธิบดียุน ซอกยอล ในเดือนเมษายน 2023 เพื่อให้การแอบอ้างตัวครั้งนี้แนบเนียนยิ่งขึ้น โดยอ้างประธานาธิบดียุน บอกกับเขาว่า ให้สร้างโรงงาน Gigafactories ของเทสลา ในกรุงโซล และเจจู

หญิงสาวชาวเกาหลีใต้รายนี้เผยต่อว่า "มัสก์ ถึงขั้นพูดว่า ผมรักคุณ คุณรู้หรือเปล่า" ตอนที่ทั้ง 2 ฝ่ายพูดคุยกันผ่านวิดีโอคอล ซึ่งสันนิษฐานว่าวิดีโอคอลดังกล่าวน่าเป็นการจัดฉากของคนร้ายที่ปลอมใบหน้าเป็น มัสก์ ผ่านเทคโนโลยี deepfake

ท้ายที่สุดแล้ว เหยื่อเล่าว่านักตุ้มตุ๋นรายนี้โน้มน้าวให้เธอโอนเงิน 70 ล้านวอน หรือราว 50,000 ดอลลาร์สหรัฐไปยังบัญชีธนาคารหนึ่ง ซึ่งเขาอ้างว่าเป็นของพนักงานชาวเกาหลีใต้รายหนึ่งของเขา โดย มัสก์ ตัวปลอม หลอกว่าจะทำให้เธอรวยเป็นมหาเศรษฐีจากการนำเงินดังกล่าวไปลงทุน

ไม่ใช่แค่ในเกาหลีใต้ อุบายหลอกให้รักเพื่อหลอกเงินก็เป็นปัญหาจริงๆ จังๆ ในสหรัฐฯ เช่นกัน โดยจากข้อมูลของคณะกรรมาธิการการค้าของรัฐบาลกลาง พบว่าพวกนักตุ้มตุ๋นหลอกให้รักหรือพิศวาสอาชญากรรม หลอกเงินจากเหยื่อไปได้ถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2022

(ที่มา : เซาท์ไชน่ามอร์นิงโพสต์)
กำลังโหลดความคิดเห็น