xs
xsm
sm
md
lg

น้องไนซ์เล่นใหญ่! ออกแถลงการณ์ร้องนายกฯ ปฏิรูปสื่อ ขู่ฟ้อง ช่องสื่อ ทำกลุ่มนิรมิตเทวาจุติ เสียหาย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เพจ “นิรมิตเทวาจุติ“ เล่นใหญ่มาก ออกแถลงการณ์ถึงนายกฯ ควบคุมพฤติกรรมสื่อ ปมนำเสนอข้อมูลเท็จ ขู่ฟ้องเจ้าของช่องทั้งแพ่งและอาญา ทำกลุ่มนิรมิตเทวาจุติเสียหาย

จากกรณีมีรายงานว่าประชาชนจำนวนมากเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าตรวจสอบ น้องไนซ์ เชื่อมจิต อายุ 8 ขวบ ที่อ้างตัวเป็นบุตรพระพุทธเจ้า สอนธรรมะที่เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน

ต่อมาสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติจับมือกระทรวง พม.ลงพื้นที่สอบพ่อ-แม่ "น้องไนซ์ เชื่อมจิต" หากพบเข้าข่ายหลอกลวงประชาชนดำเนินคดีทันทีโดยไม่มีการละเว้น เตือนลูกศิษย์ใช้วิจารณญาณ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 เม.ย. เพจ “นิรมิตเทวาจุติ” เล่นใหญ่ ไลฟ์สดอ่านแถลงการณ์ "นารีสวรรค์เผยความจริง เชื่อมจิต มีบัญญัติในพระไตรปิฎก" โดยมีแอดมินหญิง 2 รายเป็นผู้อ่านแถลงการณ์ โดยมีใจความว่า

“ตามที่สื่อสารมวลชนและสื่อสารสารสนเทศประเภทใด ได้เผยแพร่ ภาพถ่ายของอาจารย์น้องไนซ์และนำเสนอเนื้อหา กล่าวหาอาจารย์น้องไนซ์ว่าอ้างตนความอันเป็นเท็จกล่าวหาว่า พระสงฆ์ที่อยู่ในผ้าเหลืองหรือครองสมณเพศมาก้มกราบอาจารย์น้องไนซ์จนเป็นเหตุให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ต่ออาจารย์น้องไนซ์และครอบครัวและทีมงานนิรมิตเทวาจุติและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จนถูกสังคมเข้าใจผิด ถูกด่าทอต่างๆ นานาผ่านสื่อสารมวลชนในช่องต่างๆ สาเหตุมาจากการนำเสนอข่าวอันเป็นเท็จของสื่อสารมวลชน ที่ได้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการสื่อ ด้วยเหตุนี้กลุ่มนิรมิตเทวาจุติจึงมีแนวทางที่จะดำเนินการทางกฎหมาย และระเบียบทางด้านปกครองดังต่อไปนี้

1. ยื่นเรื่องราวร้องเรียนผ่านนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ท่านนายกรัฐมนตรี และผู้มีอำนาจบ้านเมืองที่เกี่ยวข้องได้มีมาตรการในการควบคุมพฤติกรรมของสื่อ และวางแนวทางในการออกกฎหมายควบคุมเอาผิดสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าว นำเสนอเรื่องราวอันเป็นเท็จ ทำให้สังคมบิดเบือน และเกิดความขัดแย้งกันขึ้นเป็นวงกว้าง สาเหตุก็มาจากการกระทำการนำเสนอข่าว ของสื่อ รวมทั้งขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีได้ตั้งคณะทำงานเพื่อปฏิรูปการทำงานของสื่อสารมวลชนด้วย ทั้งนี้ กรณีที่สื่อนำเสนอข่าวอันเป็นเท็จต้องขอให้นายกรัฐมนตรีได้โปรดมีคำสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรียกสื่อสารมวลชน หรือเจ้าของรายการนั้น ที่นำเสนอข่าวเท็จ มาลงโทษตามกฎหมาย และกฎระเบียบของทางราชการด้วย 

2. ดำเนินการเอาผิดทั้งทางแพ่งและอาญากับสื่อสารมวลชนที่นำเสนอข่าวเท็จ ที่ทำให้อาจารย์น้องไนซ์และครอบครัว รวมทั้งกลุ่มนิรมิตเทวาจุติ ที่ทำให้ได้รับความเสียหาย รวมทั้งฟ้องร้องเจ้าของช่องที่เป็นผู้ งถือใบอนุญาตการประกอบการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ ให้ได้รับผิดชอบตามกฎหมายด้วย พร้อมทั้งนำเสนอคำฟ้องต่อศาล ขอให้เพิกถอนใบอนุญาตการประกอบกิจการสื่อ ต่อศาลยุติธรรมที่มีเขตอำนาจให้พิพากษาคดีดังกล่าว ตามกฎหมายบ้านเมืองต่อไป

3. แถลงข้อเท็จจริงชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินคดีทางช่องทางออนไลน์นิรมิตเทวาจุติ และช่องอื่นๆ ทุกแพลตฟอร์ม เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบถึงความคืบหน้า ในกรณีดังกล่าวอย่างทั่วถึงกันจึงเรียนมาเพื่อทราบ ทีมงานนิรมิตเทวาจุติ
กำลังโหลดความคิดเห็น