xs
xsm
sm
md
lg

โตโยต้าจับมือเทนเซนต์​ ส่วนนิสสันเล็งไป่ตู้​ ร่วมพัฒนา​ AI​

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป และเทนเซนต์โฮลดิ้งส์ ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจเพื่อร่วมมือกันในด้านปัญญาประดิษฐ์ และบิ๊กดาต้า สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าที่จำหน่ายโดยบริษัทญี่ปุ่น ในงานแสดงยานยนต์นานาชาติปักกิ่ง (Beijing International Automotive Exhibition) วันที่ 25 เมษายน 2024 ในเมืองหลวงของจีน (เกียวโด)
เกียว​โด​นิวส์​ (26​ เม.ย.)​ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป และบริษัท นิสสัน มอเตอร์ เปิดเผยต่อสาธารณะเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า มีแผนจะยกระดับความร่วมมือกับยักษ์ใหญ่ด้านไอทีของจีน โดยเน้นไปที่การใช้ปัญญาประดิษฐ์ในรถยนต์ของตน เพื่อดึงดูดลูกค้าที่มีศักยภาพในท้องถิ่น

ในงานแสดงยานยนต์นานาชาติปักกิ่ง (Beijing International Automotive Exhibition) โตโยต้า ได้ประกาศข้อตกลงร่วมทีมกับเทนเซนต์​โฮลดิ้งส์​ ในขณะที่นิสสัน เปิดเผยแผนการแสวงหาพันธมิตรกับไป่ตู้อิงค์​

ฮิโรกิ​ นากาจิมะ​ รองประธานโตโยต้า​ กล่าวระหว่างการนำเสนอว่า เเทนเซนต์ได้เสนอความร่วมมือในด้านต่างๆ เช่น AI และ Big Data และผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นจะเปิดตัวรถยนต์ที่ติดตั้งบริการต่างๆ ที่จะพัฒนาร่วมกันภายในสิ้นปีนี้

ในขณะเดียวกัน นิสสันกล่าวว่าได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับไป่ตู้​ บริษัทเสิร์ชเอนจิน​รายใหญ่ของจีน

มาโกโตะ อูชิดะ ประธานบริษัทผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นกล่าวว่า "เราจะปรับปรุงให้เข้ากับท้องถิ่นเพื่อให้เราแข่งขันได้มากขึ้น" ในตลาดจีน ซึ่งมีการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์อัจฉริยะใหม่ๆ อย่างรวดเร็ว

อุชิดะ กล่าวว่า​ นิสสันวางแผนที่จะเริ่มส่งออกรถยนต์ที่ผลิตในจีนในปี 2568 โดยมีเป้าหมายต่อปีที่ 100,000 คันในอนาคต
กำลังโหลดความคิดเห็น