xs
xsm
sm
md
lg

แม่ “กูฮารา” ชวดสมบัติลูกสาวผู้ล่วงลับ ศาลตัดสินทิ้งลูกไม่เหลียวแล อดได้มรดก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



เป็นศึกชิงมรดกระหว่างพี่ชายกับแม่ที่คาราคาซังมานานสำหรับการเสียชีวิตของไอดอลสาวชื่อดัง “กูฮารา” ล่าสุดศาลได้ตัดสินแล้วว่าแม่แท้ๆ อดได้รับมรดกเพราะทอดทิ้งลูกมาตลอดไม่เคยเหลียวแล

กูฮารา ได้ตัดสินใจปลิดชีพตนเองจากโลกนี้ไปเมื่อเดือน พ.ย. 2019 หลังจากนั้นพี่ชายแท้ๆของเธอที่โตมาด้วยกัน ต้องต่อสู้กับแม่แท้ๆของตนเอง ที่เข้ามาใช้สิทธิ์ความเป็นมาขอรับทรัพย์สินซึ่งเป็นมรดกของลูกสาวที่ทิ้งเอาไว้มาเป็นของตนเอง

หลังผ่านไป 5 ปี ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งห้ามสมาชิกในครอบครัวที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลสมาชิกในครอบครัวที่เสียชีวิตได้รับมรดก

เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์เกี่ยวกับมาตรา 112 มาตรา 4 แห่งประมวลกฎหมายแพ่ง ที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ระบุว่าประมวลกฎหมายแพ่งอนุญาตให้สมาชิกในครอบครัวได้รับส่วนหนึ่งของมรดกไม่ว่าสถานการณ์ใดก็ตาม อย่างไรก็ตามศาลได้พิพากษาว่าพี่น้องมีสิทธิในการรับมรดกของผู้ตาย หากไม่ได้มีส่วนในทรัพย์สินนั้นๆ

ขณะเดียวกันศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษาว่ามาตรา 112 วรรค 1 ถึงวรรค 3 ของประมวลกฎหมายแพ่ง ซึ่งอนุญาตให้มีการสืบทอดมรดกแก่บิดามารดา บุตร และคู่สมรสของผู้ตายนั้นขัดต่อรัฐธรรมนูญ ซึ่งหมายความว่าสมาชิกในครอบครัวที่ละเลยหรือทารุณกรรมผู้ตายนั้นขัดต่อความยุติธรรมและสามัญสำนึก จึงไม่มีสิทธิ์รับมรดกของผู้ตาย

จากคำพิพากษาดังกล่าวทำให้แม่แท้ๆของ กูฮารา ที่ออกมาต่อสู้เพื่อสิทธิในการรับมรดกของลูกสาวมีอันต้องกลับบ้านมือเปล่า งานนี้ชาวเน็ตต่างปรบมือกึกก้อง และขอบคุณศาลที่ยังคงมีความยุติธรรม เพราะแม่ของกูฮารา ทอดทิ้งและไม่ได้เลี้ยงดูไอดอลสาวเลย เพียงแค่มาร่วมพิธีศพก่อนจะไปอ้างสิทธิ์ขอรับมรดกของลูกสาวผู้ล่วงลับ







กำลังโหลดความคิดเห็น