xs
xsm
sm
md
lg

นักท่องเที่ยวไทยโดนเท ทัวร์นิวซีแลนด์ รอเก้อกลางสุวรรณภูมิ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ตำรวจท่องเที่ยวสนามบินสุวรรณภูมิพบกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยประมาณ 20 คนจองซื้อโปรแกรมทัวร์ไปเที่ยวประเทศนิวซีแลนด์ 8 วัน 6 คืน แต่เมื่อมาถึงสนามบินกลับไม่สามารถเดินทางได้ และติดต่อบริษัททัวร์ไม่ได้

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวสนามบินสุวรรณภูมิพบกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยประมาณ 20 คน ยืนรวมกลุ่มกันโดยมีท่าทีกังวลใจ บริเวณโซน N ชั้น 4 อาคารผู้โดยสารขาออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ จึงเข้าตรวจสอบพบว่าทั้งหมดเป็นกลุ่มเพื่อนและได้จองซื้อโปรแกรมทัวร์ไปเที่ยวประเทศนิวซีแลนด์ 8 วัน 6 คืน ผ่านบริษัททัวร์แห่งหนึ่ง มีกำหนดเดินทางตั้งแต่วันที่ 14-21 พ.ค. 2567 แต่เมื่อมาถึงสนามบินกลับไม่สามารถเดินทางได้ และติดต่อบริษัททัวร์ไม่ได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว จากกองกำกับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (กก.สส.บช.ทท.) และกองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 (กก.3 บก.ทท.1) จึงเข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมนำผู้เสียหายทั้งหมดพบพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และจะได้นำผู้เสียหายเข้าร้องเรียนตามขั้นตอนต่อกรมการท่องเที่ยว และเข้าร้องทุกข์ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ต่อไป

พร้อมกันนี้ ตำรวจท่องเที่ยวได้ตั้งกลุ่ม LINE เพื่อประสานข้อมูลกับผู้เสียหาย ทั้งในการรวบรวมพยานหลักฐานและให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับความเป็นธรรมและการชดเชยตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ภาพ : Tourist Police Bureau กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

ภาพ : Tourist Police Bureau กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

ภาพ : Tourist Police Bureau กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว
กำลังโหลดความคิดเห็น