xs
xsm
sm
md
lg

ขาขาด 1 รายเจ็บอีก 2 คนร้ายปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่หลังปิดล้อมเจรจาไม่เป็นผล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ปัตตานี - หน่วยปฏิบัติการพิเศษปัตตานีสนธิกำลัง 3 ฝ่าย บุกปิดล้อมผู้ต้องสงสัยก่อความรุนแรง คาดเกี่ยวข้องวางระเบิดโรงไฟฟ้าเมื่อ เม.ย. เจรจาไม่เป็นผล กลุ่มคนร้ายปาระเบิดใส่เจ้าหน้าที่เจ็บ 3 ราย

วันนี้ (27 ก.ค.) เวลา 04.00 น. หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดปัตตานี ได้สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าบังคับใช้กฎหมายเพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยในพื้นที่ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ ปัตตานี หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่า มีกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงเข้ามาเคลื่อนไหวหลบซ่อนเพื่อเตรียมการก่อเหตุในพื้นที่ รวมถึงมีความเกี่ยวข้องกับกรณีเหตุวางระเบิดโรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล ตำบลป่าไร่ อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี และเหตุวางระเบิดโรงไฟฟ้ารุ่งทิวาไบโอแมส บ้านปลักบ่อ ตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการควบคุมพื้นที่ ประกอบกับพื้นที่บริเวณโดยรอบเป็นป่ารกทึบทำให้ยากต่อการปฏิบัติ จึงได้ปิดกั้นพื้นที่ไว้

กระทั่งเวลา 07.00 น. ในขณะที่เจ้าหน้าที่เจรจาให้มอบตัว กลุ่มคนร้ายได้ขว้างระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บรวม 3 นาย คือ 1.จ.ส.อ.ธนศักดิ์ บัวขาว ขาขาด และบาดแผลฉกรรจ์ที่แขน 2.ร.ท.ธวัชชัย สุวรรณรัตน์ มีบาดแผลที่บริเวณขาหนีบ และ 3.อส.ทพ.ณัฐพงศ์ ไชยวรรณ อาการบาดเจ็บเล็กน้อย

เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บเข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลโคกโพธิ์ และส่งต่อโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
กำลังโหลดความคิดเห็น