xs
xsm
sm
md
lg

มีจริงดอกเตอร์ผู้ก่อตั้งบริษัทขายฝันให้พระในขอนแก่นแต่ยังหาตัวไม่เจอ-กิจการล้มแล้ว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



ศูนย์ข่าวขอนแก่น - เผยรีสอร์ตชานเมืองขอนแก่นเข้าข่ายเป็นสถานที่อบรมสมาชิกแชร์แครอท มีทั้งพระและบุคคลทั่วไปเข้าออกเป็นกลุ่มคณะแต่ตอนนี้ถูกขายให้เจ้าของใหม่แล้ว ขณะที่พระเลขาฯ เจ้าคณะจังหวัดขอนแก่นบอกยังไม่มีข้อมูลพระสงฆ์ในพื้นที่ลงทุนแชร์ดังกล่าว ส่วนภาพห้องเรียนมีพระนั่งเต็มห้องที่เพจดังนำไปโพสต์ไม่ใช่การอบรมเล่นแชร์ แต่เป็นการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยสงฆ์ มีภาพต้นฉบับเป็นหลักฐานยืนยันได้


ภายหลังแฟนเพจ อีซ้อ ขยี้ข่าว ได้เปิดเผยถึงการตั้งวงแชร์ของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยมีพระภิกษุในจังหวัดขอนแก่นเข้าร่วมอบรมและลงทุนที่เรียกว่าแชร์แครอท จนกระทั่งแชร์วงดังกล่าวได้ล้มลง โดยทีมงานเท้าแชร์แครอทได้ขายฝันให้กับพระภิกษุทั่วภาคอีสานและทั่วประเทศได้เข้าร่วมลงทุน ต้องเสียค่าสมาชิกเริ่มต้นหรือแรกเข้า 300,000 บาท เพื่อลงทุนเทรดกับบริษัทขายฝันดังกล่าว อ้างไม่เกิน 5 ปีผู้ลงทุนจะได้ทั้งบ้าน ได้ทั้งรถ ตอนนี้มูลค่าความเสียหายเบื้องต้น 1,000 ล้านบาท

โดยมีภาพการอบรมที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น จนกระทั่งมีการเปิดเผยชื่อเจ้าของบริษัทขายฝันดังกล่าว คือ นายภานุวัชร ใจมั่น อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 99 หมู่ 5 ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น เป็นกลุ่มของบริษัทขายฝัน

นายไพทูรย์ บุตรจันทร์ ชาวบ้านบึงอีเฒ่า ม.5 ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น เล่าว่า เดิมที รีสอร์ตดังกล่าวเริ่มแรกเป็นของครูคนหนึ่งในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น ได้มาเปิดให้บริการหลายปี จนกระทั่งถูกน้ำท่วมในปี 2560 จนทำให้เจ้าของได้ประกาศขาย ต่อมามีคนมาซื้อต่อในปี 2561 แรกตนเองก็ไม่ทราบว่าเจ้าของใหม่เป็นใคร จนกระทั่งมีลูกน้องของเจ้าของรีสอร์ตได้มานั่งกินข้าวด้วย โดยบอกว่าเจ้าของเป็นดอกเตอร์แต่ไม่ทราบว่าเป็นดอกเตอร์ที่ไหน

โดยตลอดเวลา 2-3 ปีสังเกตว่ามีคนเข้าออกรีสอร์ตแบบเป็นกลุ่มคณะ เหมือนกับมีการอบรม และบางครั้งก็มีการจ้างศิลปินไปแสดง รีสอร์ตแห่งนี้ไม่ได้เปิดให้บริการให้ลูกค้าทั่วไปเข้าไปพักเหมือนที่อื่น แต่ตนก็ไม่ใส่ใจอะไรมาก จนกระทั่งทราบว่าได้มีการขายต่อให้กับเจ้าของรายใหม่เมื่อ 4-5 เดือนที่ผ่านมา ส่วนนายภานุวัชร ใจมั่น ที่มีชื่อในหมู่บ้านบึงอีเฒ่า ตนก็ไม่เคยเห็นหน้าเช่นกัน


ขณะที่พระครูวิสุทธิธีรคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีเรื่องนี้ว่า ทางคณะสงฆ์ในสายปกครองทราบเรื่องจากการนำเสนอข่าวตามสื่อต่างๆ เช่นกัน จึงยังไม่มีข้อมูลเลยว่ามีพระภิกษุสงฆ์ในขอนแก่นเข้าไปเล่นแชร์นี้จริงหรือไม่และมากน้อยแค่ไหน แต่เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกันถึงกรณีที่มีรูปในโซเชียลมีเดียแล้ว แต่หากตรวจพบมี พระรูปใดก็ตามไปลงทุนแชร์ก็จะเชิญพระรูปนั้นๆ มาให้ข้อมูล ดังนั้น ณ ขณะนี้ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีการลงทุนในแชร์ที่เรียกว่าแชร์แครอทจริง

“ส่วนภาพที่มีการโพสต์คล้ายห้องเรียน มีพระนั่งเต็มห้องนั้น ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นการเรียนการสอนของนิสิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ได้รับการยืนยันจากต้นสังกัดว่าไม่เกี่ยวกับการอบรมลงทุนเล่นแชร์แต่อย่างใด เป็นการเรียนการสอนสรุปรายวิชาเมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2567 ที่ผ่านมา ทางต้นสังกัดได้ส่งหลักฐานภาพถ่ายต้นฉบับมายืนยันแล้ว” พระเลขานุการเจ้าคณะจังหวัดขอนแก่นกล่าวยืนยัน
กำลังโหลดความคิดเห็น