xs
xsm
sm
md
lg

(ชมคลิป) “หลิวเจียหลิง” สั่งรื้อห้องน้ำทำใหม่ หลัง “ซูฉี” ใช้ เผยเคยสั่งทุบห้องน้ำที่กองถ่ายมาแล้ว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



“หลิวเจียหลิง” ได้ชื่อว่าเป็นคนที่รักความสะอาดอย่างสุดโต่ง และไม่ชอบใช้ห้องน้ำร่วมกับใคร ถึงขั้นที่เพื่อนสนิทอย่าง “ซูฉี” มาขอใช้ห้องน้ำที่บ้าน แต่ทันทีที่ใช้เสร็จ “หลิวเจียหลิง” ได้สั่งช่างรับเหมามาหรือทำห้องน้ำใหม่ทันที

นิสัยรักความสะอาดของ หลิวเจียหลิง เป็นที่เลื่องลือในวงการบันเทิงฮ่องกงมานาน และคนที่ได้ประสบกับเรื่องนี้โดยตรงก็คือ ซูฉี ที่ยอมรับว่าตัวเองก็ไม่คิดก็เพื่อนสนิทจะรักความสะอาดขนาดนั้น

นักแสดงทั้งสองคนมีอายุห่างกันประมาณ 11 ปี เข้าวงการบันเทิงห่างกันเป็นทศวรรษ แต่ก็ถือว่าเป็นพี่สาวน้องสาวที่สนิทสนมกันมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลิวเจียหลิง เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือนักแสดงหญิงรุ่นน้องอยู่แล้ว เธอจึงสนิทกับนักแสดงหลายคนและไปมาหาสู่กันอยู่เป็นประจำ

แต่สุดท้ายเรื่องนิสัยรักความสะอาด ก็เคยทำให้ทั้งคู่เข้าใจกันผิดมาแล้ว



ซูฉี ยอมรับตกใจ "หลิวเจียหลิง" สั่งทุบห้องน้ำทิ้ง

ซูฉี เล่าครั้งนึงเธอเคยไปเล่นไพ่นอกกระจอกที่บ้านของ หลิวเจียหลิง และขอใช้ห้องน้ำส่วนตัว ที่บ้านของเพื่อนรุ่นพี่โดยไม่ได้ขออนุญาตก่อน เพราะไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร

จนเมื่อทำธุระเสร็จ หลิวเจียหลิง ได้สั่งให้ช่างมารื้อทำห้องน้ำใหม่ทันที

ซูฉี บอกว่าเธอแทบจะพูดไม่ออกตอนที่ทราบเรื่องที่ หลิวเจียหลิง เอาช่างมาทุบห้องน้ำที่เธอเพิ่งจะขอใช้ทิ้ง จนรู้สึกกระอักกระอ่วนขึ้นมา และเข้าหน้าไม่ติดกันไปพักใหญ่เลย


ปมส่วนตัว? ผลกระทบจากเหตุการณ์ร้ายในอดีต

หลิวเจียหลิง ไม่ค่อยอยากจะอธิบายถึงเรื่องนี้เท่าไรนัก และพูดสั้นๆ ว่าเธอเป็นคนรักความสะอาด จนไม่ค่อยอยากจะใช้ห้องน้ำร่วมกับใครเท่านั้น

แม้ในการถ่ายทำผลงานต่างๆ หลิวเจียหลิง ก็จะขอห้องน้ำส่วนตัวที่ต้องสร้างขึ้นมาใหม่ และเคยเกิดเหตุการณ์ที่เธอได้สั่ง "ทุบห้องน้ำ" ในกองถ่ายหนัง ตี๋เหรินเจี๋ย ทิ้ง เพราะมีคนอื่นมาใช้ร่วมมาแล้ว

แม้แต่ในบ้านของตัวเอง ก็ยังมีการสร้างห้องน้ำส่วนตัวของเธอ และห้องนำสำหรับเหลียงเฉาเหว่ย แยกจากกันต่างหาก

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าคนฮ่องกงจำนวนไม่น้อยจะเข้าใจ ในประเด็นส่วนตัวของ หลิวเจียหลิง ที่ดูเหมือนจะรักความสะอาดมากกว่าคนทั่วๆ ไป

และสื่อฮ่องกงยังเชื่อว่านี่อาจจะเกี่ยวข้องกับ เหตุการณ์ร้ายในอดีตเคยถูกจับ แล้วพาตัวไปล่วงละเมิดทางเพศด้วยก็ได้


คู่รักชีวิตแตกต่าง "หลิวเจียหลิง" สุดหรู "เหลียงเฉาเหว่ย" ติดดิน

แม้จะเคยผ่านเรื่องร้ายๆ ในอดีต แต่ปัจจุบัน หลิวเจียหลิง คือนักแสดงหญิงที่ร่ำรวยที่สุดคนหนึ่งของเกาะฮ่องกง เธอมีบ้านอยู่ทั้งในฮ่องกง, เซี่ยงไฮ้, ปักกิ่ง และซูโจว เพราะอสังหาริมทรัพย์ในฮ่องกงว่ากันว่ามีมูลค่าสูงถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

หลิวเจียหลิง มักจะเป็นเจ้าภาพในการสังสรรค์ของเหล่าดาราเพื่อนสนิทในวงการบันเทิงอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ที่อพาร์ตเมนต์สุดหรู May Tower ที่ว่ากันว่าที่นี่ก็มีมูลค่าสูงถึง 12.6 ร้านเดือนแล้ว โดย หลิวเจียหลิง ลงทุนตกแต่งอพาร์ตเมนต์แห่งนี้ ให้ออกมาเป็นสไตล์วินเทจเทจคล้ายกับหนังเรื่อง In the Mood for Love ของ หว่องกาไว ที่ เหลียงเฉาเหว่ย สามีของเธอร่วมแสดง

ในบ้านของเธอยังมีแจกัน “เก้าดอกบ๊วย” จากยุคของ เฉียนหลงฮ่องเต้ประดับเอาไว้ ซึ่งจากการแบบเดียวกันนี้เคยถูกประมูลไปด้วยราคามหาศาล 8 ล้านเหรียญฯ มาแล้ว

หลิวเจียหลิง จะเดินทางไปไหนมาไหนด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว Legacy 500 มูลค่า 20 ล้านเหรียญฯ เป็นชีวิตที่หรูหราอย่างที่ใครๆในฮ่องกงน่าจะอิจฉา

แลดูแตกต่างโดยสิ้นเชิงกับ เหลียงเฉาเหว่ย สามีของเธอ ที่แม้จะอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนท์สุดดูด้วยกัน เเต่ก็ยังเลือกใช้ชีวิตเรียบง่ายตามสไตล์ของเขา ขับรถคันเดิมที่เคยขับมาเป็นสิบปี และใช้เวลาว่างกับการเดินห้างสรรพสินค้าด้วยเสื้อผ้าธรรมดา ๆ จนคนแทบจะสังเกตไม่ออกเลยว่านี่คือนักแสดงที่ร่ำรวยที่สุดคนหนึ่งของฮ่องกง




กำลังโหลดความคิดเห็น