xs
xsm
sm
md
lg

“ธนาธร” ภูมิใจ “คณะก้าวหน้า” ส่งชิง 196 นายก อบต.ชนะ 38 อ้างผลตอบรับดีขึ้นแม้ถูกสบประมาท ลุยต่อชิงนายกเมืองพัทยา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:


ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า (แฟ้มภาพ)
“พ่อฟ้า” ขอบคุณ ปชช.เลือกคณะก้าวหน้า นั่งนายก อบต. 38 ที่ รับดีใจ พอใจ ภูมิใจ อ้างผลการเลือกตั้งดีขึ้น ได้ถึง 19.4% จากที่ส่ง เจาะพื้นที่เป็นเมืองน้อยแม้ถูกสบประมาท ลุยต่อหวังปักธงนายกเมืองพัทยา แต่ไม่สน กทม.อ้างพื้นที่ก้าวไกล

วันนี้ (29 พ.ย.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่สำนักงานคณะก้าวหน้า ซ.รามคำแหง 42 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงผลการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) และแนวทางการบริหารงานท้องถิ่น ว่า ตนขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ไว้วางใจสำหรับการเลือกตั้ง อบต.ทั่วประเทศที่ผ่านมา จากการส่งผู้สมัครนายก อบต.ของคณะก้าวหน้า จำนวน 210 ที่ แต่ผ่านคุณสมบัติจำนวน 196 ที่ สามารถชนะเลือกตั้งได้ 38 อบต. คิดเป็น 19.4% ของจำนวนผู้สมัครของเรา ซึ่งต้องบอกว่า เราดีใจ พอใจ และภูมิใจกับผลการเลือกตั้งครั้งนี้ สำหรับผู้ชนะการเลือกตั้งทั้ง 38 นายก อบต. มีอายุเฉลี่ย 53 ปี โดยมีผู้ที่อายุน้อยสุด 35 ปี แบ่งเป็นหญิง 3 คน ชาย 35 คน ทั้งนี้ ตนอยากจะสนับสนุนทุกตำแหน่งให้มีสัดส่วนเป็นผู้หญิงมากขึ้น ในจำนวนนี้เป็นผู้ที่มีประสบการณ์การเมือง จำนวน 23 คน ไม่มีประสบการณ์ หรือหน้าใหม่ทางการเมือง จำนวน 15 คน

นายธนาธร กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ หากย้อนสถิติการส่งผู้สมัครของคณะก้าวหน้า จากการเลือกตั้ง ส.ส. สมัยพรรคอนาคตใหม่ ส่ง 350 เขต ชนะ 30 เขต คิดเป็น 8.6% ส่วนการเลือกตั้ง อบจ. น่าเสียดายที่เราไม่ชนะ เมื่อมีการเลือกตั้งเทศบาลเราส่ง 106 คน ได้นายกเทศมนตรี จำนวน 16 คน หรือคิดเป็น 15% ของจำนวนผู้สมัครที่เราส่ง ขณะที่การเลือกตั้ง อบต. เป็นพื้นที่ชนบท พื้นที่ทางการเกษตร ที่มีความเป็นเมืองน้อย มีคนรุ่นใหม่ต่อสัดส่วนประชากรไม่มาก หลายคนพูดว่าไม่ใช่พื้นที่ของคณะก้าวหน้า หลายคนสบประมาทเรา แต่จากผลเลือกตั้งมีมากถึง 19.4% โดยมีหลายพื้นที่น่าสนใจที่เราไม่เคยเจาะได้ คือ จ.เพชรบูรณ์ จ.สุพรรณบุรี ส่วน จ.อุดรธานี และ จ.ร้อยเอ็ด เป็นผลพวงมากจากพื้นที่เทศบาลของเรา รวมถึงพื้นที่ที่มีความเป็นเมืองอย่าง จ.นครปฐม ที่เราสามารถคว้ามาได้


“การเลือกตั้งครั้งนี้ ยืนยันเหมือนการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมา ว่า อาวุธที่สำคัญของเราคือนโยบายที่สามารถตอบสนองปัญหา พัฒนาคุณภาพขีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนได้ โดนใจประชาชนจึงได้รับความไว้วางใจ จากผลงานที่ผ่านมา แม้ว่าเราจะไม่ได้แสดงฝีมือบริหารงานระดับชาติ เพราะเป็นฝ่ายค้าน แต่เราได้คณะนายกฯเทศมนตรีจึงมีโอกาสทำเรื่องต่างๆ มากมาย เราทำงานจริงจัง ไม่ท้อ แม้ถูกตัดสิทธิ์ยุบพรรค ถูกกลั้นแกล้งนานา และถูกดำเนินคดี แต่เรามุ่งมั่นทำงานให้ประชาชนในระดับอบต.ต่อไป จะได้เห็นผลงานสำคัญเกิดขึ้นจริง และจะมีผลงานทยอยออกมา หลังเราได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการแล้วจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างไรก็ตาม ก้าวต่อไปเราไม่หยุดแค่นี้ จะส่งผู้สมัครนายกฯเมืองพัทยา และขณะนี้อยู่ระหว่างสรรหาผู้สมัคร อีกทั้งตั้งเป้าว่าในระดับ อบจ. รอบ 2 จะสามารถปักธงได้มากกว่านี้ และเชื่อว่า การเมืองท้องถิ่น กับการเมืองระดับชาติ แยกไม่ออกจากกัน และการที่เราทำการเมืองท้องถิ่น จะทำให้ประชาชน จับต้องประชาธิปไตยได้ พร้อมสัญญาการบริหารงาน จะตั้งมั่นบนผลประโยชน์ของประชาชน ขอให้รอดูผลงานของพวกเรา” นายธนาธร กล่าว

เมื่อถามถึงการเลือกตั้งสนาม กทม. นายธนาธร กล่าวว่า คณะก้าวหน้าไม่ส่งสนาม กทม. ซึ่งเป็นพื้นที่ของพรรคก้าวไกล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่ที่คณะก้าวหน้า สามารถชนะเลือกตั้งได้เป็นนายก อบต. จำนวน 38 คน นั้น ได้แก่ พื้นที่ใน 17 จังหวัดดังนี้
1. กาฬสินธุ์
2. ขอนแก่น
3. ชัยภูมิ
4. เชียงใหม่
5. นครปฐม
6. นครราชสีมา
7. น่าน
8. บึงกาฬ
9. พิษณุโลก
10. เพชรบูรณ์
11. มหาสารคาม
12. ร้อยเอ็ด
13. ศรีสะเกษ
14. สุพรรณบุรี
15. หนองคาย
16. หนองบัวลำภู
17. อุดรธานี
กำลังโหลดความคิดเห็น