xs
xsm
sm
md
lg

ควบคุมเพลิงได้แล้ว!! เหตุคลังน้ำมันเครื่อง ประภากรออยล์ ระเบิด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



นครปฐม - เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนครปฐม เข้าสกัดเพลิงไหม้อาคารคลังเก็บน้ำมันเครื่อง ประภากรออยล์ อ้อมใหญ่ ล่าสุด สามารถควบคุมเพลิงได้ พร้อมอพยพชาวบ้านออกชั่วคราว พบก่อนหน้านี้เคยไหม้มาแล้ว ช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เสียหาย 40 ล้านบาท

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้คลังน้ำมันหลังตลาดธัญญา ในหมู่บ้านนิศาชล ด้านหลังบริษัทประภากรออยล์ พื้นที่ม.4 ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเพลิงไหม้เป็นที่เก็บประเภททินเนอร์และน้ำมัน

ขณะเพลิงกำลังลุกไหม้ นายนพรุจ อึ้งประภากร เจ้าของบริษัท ประภากรออยล์ อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ได้มาดูที่เกิดเหตุ พร้อมเผยสั้นๆว่า โกดังดังกล่าวเป็นคลังเก็บสินค้าประเภทน้ำมันเครื่องหล่อลื่น ชนิดแกลลอน 20 ลิตร และ 5 ลิตร ภายในโกดังมีน้ำมันเครื่องเก็บไว้ในสต๊อกเพื่อรอการส่งจำนวนนับหมื่นแกลลอน ซึ่งมีน้ำมันบรรจุรวมหลายแสนลิตร ขณะนี้ยังไม่ทราบถึงสาเหตุดังกล่าวว่าเกิดจากสาเหตุใด

ด้าน พ.ต.ท.ธันวา สองวิหค สารวัตรเวร สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม แจ้งให้ทราบว่าในเบื้องต้นที่ตรวจสอบนั้น พบว่ามีผู้บาดเจ็บจากการถูกไฟไหม้ที่แขนได้รับบาดเจ็บ ชื่อ น.ส.สิราสินี ศรียา อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นคนงานอยู่ภายใน มูลนิธิได้นำตัวส่ง รพ.มหาชัย 2 สมุทรสาคร ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้สอบถามชาวบ้านในเบื้องต้นทราบว่า เห็นแต่เปลวเพลิงลอยขึ้นและได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ ทั้งนี้ต้องสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังคงมีการระดมฉีดน้ำและโฟม อย่างต่อเนื่อง เพื่อควบคุมอุณหภูมิไม่ให้เพลิงลุกไหม้ขึ้นอีก ส่วนสาเหตุและความเสียหาย ต้องรอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยเมื่อวันที่ 21 เม.ย.64 ที่ผ่านมาก็เกิดเพลิงไหม้มาครั้งหนึ่งแล้ว ไหม้อาคาร 3 คูหา สูง 4 ชั้น ด้านหน้า และโกดังด้านหน้าที่เก็บน้ำมันหล่อลื่น มูลค่าความเสียหายกว่า 40 ล้านบาท เหลือแต่อาคารด้านหลังจึงนำน้ำมันหล่อลื่นมาเก็บไว้ที่อาคารด้านหลัง และมาเกิดไฟไหม้อีกครั้งหนึ่ง.






กำลังโหลดความคิดเห็น