xs
xsm
sm
md
lg

ทหารมาเอง! ออกรถพุ่มพวงขายหมูกิโลฯ ละ 89 บาท เพื่อช่วยประชาชนในวิกฤตหมูแพง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



"วาสนา นาน่วม" ผู้สื่อข่าวอาวุโสสายทหาร โพสต์ภาพรถพุ่มพวงทหารที่ขายเนื้อหมูในราคากิโลกรัมละ 89 บาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวจ.นครศรีธรรมราชในช่วงวิกฤตหมูแพง

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. เฟซบุ๊ก "Wassana Nanuam" หรือ น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวอาวุโสสายทหาร หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ได้โพสต์ภาพรถขายอาหารของกองพันทหารช่างที่ 5 กองพลทหารราบที่ 5 ที่ขายเนื้อหมูเพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชในช่วงวิกฤตหมูแพง ในราคากิโลกรัมละ 89 บาท

โดยระบุข้อความว่า "หมูทหาร รถพุ่มพวงทหาร ช.พัน.5 พล.ร.5 ออกตระเวน ตั้งจุด ขายหมู กก.ละ 89 บาท ช่วยประชาชน ช่วงวิกฤตหมูแพง “นายกฯ” ไม่ได้สั่งแต่ทหารเลี้ยงหมู ปลูกผักอยู่แล้ว ศูนย์เศรษฐกิจทฤษฎีใหม่ครบวงจร ช่วงหมูแพงแบบนี้ทหารเลยจัดรถพุ่มพวงออกขายเนื้อหมูและผักสดราคาถูก ช่วยประชาชนชาวทุ่งสง นครฯ

ศูนย์เศรษฐกิจทฤษฎีใหม่ครบวงจร กองพันทหารช่างที่ 5 กองพลทหารราบที่ 5 ได้นำผลผลิตของโครงการฯ ออกจำหน่ายแก่พี่น้องประชาชนในราคาถูกกว่าท้องตลาด โดยนำรถยนต์ปิกอัพของหน่วยมาดัดแปลงเป็นรถขายกับข้าว หรือรถพุ่มพวง ภายใต้ชื่อ “โครงการตลาดเคลื่อนที่ ถูก สด ดี ถึงหน้าบ้าน” พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ออกจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร เช่น เนื้อหมู ราคากิโลกรัมละ 89 บาท ไข่ไก่ แผงละ 79 บาท ผักปลอดสารพิษ ในราคา 5 บาท รวมถึงพืชผักอื่นๆ เช่น กล้วย ถั่วฝักยาว ฟักเขียว

โดยวางจำหน่ายภายในศูนย์ฯ ในค่ายเทพสตรีศรีสุนทร 1 จุด และออกจำหน่ายโดยจัดรถพุ่มพวงออกให้บริการพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจมาซื้อไปบริโภคเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบกที่ให้ค่ายทหารที่มีศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจรน้อมนำหลักปรัชญาเศรษกิจพอเพียงมาสู่การปฏิบัติ โดยนำผลผลิตภายในโครงการฯ ออกมาช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤต ในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาราคาสินค้าที่ปรับเพิ่มราคาสูงขึ้นให้แก่พี่น้องประชาชนต่อไป"

คลิก>>อ่านโพสต์ต้นฉบับ




กำลังโหลดความคิดเห็น