xs
xsm
sm
md
lg

20 ล้านนัด! 2 นักธุรกิจอัญมณีรอดวิกฤตโควิด-19 จุดประทัดแก้บน "ไอ้ไข่"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:



นครศรีธรรมราช - 2 นักธุรกิจอัญมณีจุดประทัด 20 ล้านนัด-ขนไก่ยักษ์ให้ไอ้ไข่อีก 2 โหล หลังจากธุรกิจประสบความสำเร็จผ่านวิกฤตโควิด-19 มาได้ตามที่ได้บนไว้ นับเป็นครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์วัด 

วันนี้ (15 ม.ค.) ที่วัดสระสี่มุม และวัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นที่ตั้งของรูปไอ้ไข่เด็กวัดเจดีย์ วิญญาณเด็กวัดผู้โด่งดัง น.ส.นพเก้า อภิชาติวานิชกุล ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์และเครื่องประกอบพิธีกรรมต่างๆ ได้นำประทัด 20 ล้านนัด พร้อมด้วยไก่ปูนปั้นขนาดใหญ่ มูลค่าตัวละหลายหมื่นบาทรวม 24 ตัว มายังวัดทั้งสอง โดยที่วัดเจดีย์ ได้ขนประทัดลง 10 ล้านนัด ไก่ 12 ตัว และวัดสระสี่มุม 10 ล้านนัด ไก่ 12 ตัว เพื่อเตรียมที่จะจุดประทัดแก้บนไอ้ไข่ ให้แก่นักธุรกิจ 2 คนที่ได้มาบนไว้

การจุดประทัดแก้บนครั้งนี้ถือว่าเป็นประทัดที่มากที่สุดตั้งแต่มีการแก้บนกับไอ้ไข่ และอาจเป็นการแก้บนด้วยประทัดมากที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ โดยจุดที่วัดเจดีย์เป็นที่แรก ใช้เวลาจุดประทัดทั้ง 10 ล้านนัดราว 6 นาที และที่วัดสระสี่มุมได้ถูกแบ่งออกเป็นการจุด 3 ครั้งๆ ละ 1 คันรถ ใช้เวลาไม่นานก็จุดประทัดทั้งหมดครบสมบูรณ์เรียบร้อย


น.ส.นพเก้า เปิดเผยว่า นักธุรกิจผู้ที่มาแก้บนไม่ประสงค์ที่จะออกนามผ่านสื่อ โดยให้ตนเองเป็นผู้ที่ให้ข้อมูลว่า ทั้ง 2 คนเป็นเจ้าของธุรกิจได้มาสักการะไอ้ไข่และบนบานศาลกล่าวไว้ว่า ขอให้ธุรกิจประสบความสำเร็จผ่านวิกฤตช่วงโควิด-19 ให้ได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ และไม่ได้บอกว่าจะบนไว้เท่าไหร่ แต่เมื่อถึงเวลาปรากฏว่าธุรกิจเป็นไปตามเป้าประสบความสำเร็จอย่างน่าเหลือเชื่อจึงกลับมาแก้บนตามที่ได้บนไว้ โดยสั่งซื้อไก่ปูนปั้นขนาดใหญ่ 24 ตัว และประทัด 20 ล้านนัด

ส่วนนักธุรกิจทั้งคู่นั้นประกอบธุรกิจเกี่ยวกับอัญมณี ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์หรือการให้ข้อมูล แต่ยินดีที่จะให้มีการบันทึกภาพได้ตลอดเวลา ส่วนข้อมูลนั้นได้มอบให้ผู้ที่ดำเนินการแก้บนเป็นผู้ให้แทน แต่ไม่มีการเปิดเผยชื่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น